Cảm giác như ở Châu Âu giữa Đà Lạt Mộng Mơ

Thứ Ba, 25 tháng 3, 2014
Ở Đà Lạt mà nhiều người còn chưa biết đó là có mây luồng (hay biển mây). Tuy nhiên không phải thời điểm nào trong năm các bạn cũng có thể săn mây được. Địa điểm săn mây: Trại Mát, cách trung tâm TP Đà Lạt 7km.

Để tận hưởng cảm giác như châu Âu giữa Đà Lạt, bạn hãy thuê một biệt thự cổ giữa khu vườn rộng mênh mông, tràn ngập màu xanh. 

Đà Lạt có khí hậu rất tuyệt, hoa rất đẹp, đồ ăn ngon và con người thân thiện. Sống ở Đà Lạt một tuần mà cứ ngỡ như mình đang ở châu Âu. Xin chia sẻ một số thông tin hữu ích nếu bạn nào có ý định đi Đà Lạt. Mùa lý tưởng nhất để đến Đà Lạt là cuối năm, nhưng bạn vẫn có thể đi vào dịp hè, dù có những cơn mưa bất chợt. 

Chỗ ở

Du Lịch Đà Lạt
Một căn biệt thự cổ gần ga xe lửa Đà Lạt. 
Để cảm nhận được vẻ đẹp nên thơ của Đà Lạt, mình khuyên các bạn nên chọn thuê một biệt thự cổ, như biệt thự ở đường Quang Trung (đối diện ga đường sắt Đà Lạt). Trong khu này còn rất nhiều biệt thự cổ và đẹp với kiến trúc tinh tế hòa hợp với thiên nhiên. Hầu hết các biệt thự này có hàng rào trắng, mái ngói đỏ, tường bằng đá và trồng rất nhiều hoa. Các phòng ở đây dao động mỗi đêm từ 200.000 đến 350.000 đồng/phòng, tùy số lượng người. Phòng đắt nhất có thể ở được tới 5 người, phù hợp với những nhóm đi đông và chi phí không cao. 
Tại đây cũng cho thuê xe máy với giá 80.000 đồng/ngày xe số và 100.000 đồng/ngày với xe ga.

Ăn và uống 


Khu chợ trung tâm Hòa Bình là một nơi không thể bỏ qua. Ở đây có bán đủ các loại đồ ăn, và rất tấp nập vào cuối tuần. Ở đây, bạn có thể mua được những chiếc áo khoác với giá chỉ từ 10.000 đồng đến 35.000 đồng và tha hồ lựa chọn. 
Quán Kem trái cây Thanh Thảo ở 76 Nguyễn Văn Trỗi có kem trái cây ngon tuyệt, ngoài ra còn có món chè Thái rất hấp dẫn. Giá cả hợp lý.
Quán Bánh Căn Tăng Bạt Hổ. Quán này không có tên, ở gần khu hòa bình, nằm đối diện số 7 Tăng Bạt Hổ và bên cạnh một tiệm vàng. Bánh này ăn rất được, với nhân trứng cút và trứng gà.
Nếu muốn ăn thịt gà, các bạn có thể đến quán gà Tri Kỷ trên đường Nguyên Tử Lực. Quán này hơi đắt một chút, nhưng cũng đáng đồng tiền bát gạo.
Du Lịch Đà Lạt
Món bánh tráng nướng đặc sản của ẩm thực đường phố Đà Lạt.
Quán chè hé ở số 11A đường 3/2 (gần khu Hòa Bình) cũng không có biển hiệu, cửa xếp lúc nào cũng chỉ kéo một bên, còn một bên đóng nên gọi là chè hé. Chè ở đây rất ngon đúng như lời đồn và rất đáng thưởng thức.
Quán cafe Mộc nằm ở đường Nguyễn Du (cùng một biệt thự với cafe Song Vy nhưng Mộc là một hầm rượu vang ở tòa nhà). Quán này có nhạc sống vào các ngày cuối tuần, thể loại thường là nhạc Trịnh. Đồ uống từ 70.000 đồng trở lên.
Quán cafe rainny là một quán vườn tương đối đẹp, nằm trên đường Hùng Vương. Điểm đặc biệt ở quán này là có bật nhạc theo khu vực, như nhạc trẻ, nhạc quốc tế, nhạc cách mạng. Bạn có thể chọn một khu cafe theo sở thích của mình. Nên đi vào ban ngày để thấy hết được cảnh vật nơi đây.

Cafe Bích Câu - Hồ Xuân Hương là một quán cafe nằm trên bán đảo hướng ra Hồ Xuân Hương - gần công viên vườn hoa thành phố Đà Lạt. Quán này rất đẹp và lãng mạn. Các bạn nên đi vào buổi sáng để cảm nhận hết vẻ đẹp của Đà Lạt.


Các điểm tham quan

Thung Lũng Tình Yêu hoặc Đồi Mộng Mơ: Hai khu này chỉ nên đi một vì nó nằm cạnh nhau và có thiết kế tương đối giống nhau, phải mua vé vào cửa. 
Thung lũng vàng: Cách trung tâm thành phố 14km về hướng cao nguyên Langbiang. Khu này rất rộng và được thiết kế rất đẹp. Đáng để đi, cũng mất vé vào cửa. 

Cao nguyên Langbiang: Thực ra lên trên cao nguyên này không có gì, chỉ để ngắm một chút rồi đi xuống. Để lên đây bạn phải thuê một xe Jeep với giá 240.000 đồng/chuyến. Xe có thể chở được 6 người. Tùy số lượng người đi chuyến xe mà bạn biết giá. Buộc lòng phải đi xe, vì nếu đi bộ sẽ rất mất thời gian và mệt. Chú ý nếu đi Cao nguyên Langbiang vào tháng 10 các bạn có thể chơi trò dù lượn từ trên đỉnh xuống dưới rất tuyệt. Còn các tháng khác trong năm trò này không hoạt động do thời tiết. 

Công viên vườn hoa thành phố Đà Lạt: Đây là nơi rất đáng để đi. Tại đây có đủ các thể loại hoa đẹp mắt, tha hồ cho các bạn tạo dáng và chụp ảnh.

Sân golf thành phố Đà Lạt: Đây là sân golf gần ngay khu Hồ Xuân Hương, giá vé vào thăm sân golf là 80.000 đồng/người. Trong vòng 30-45 phút, bạn được chở đi bằng xe chuyên dụng và mỗi người được đánh thử 10 quả golf. 

Địa điểm săn ảnh 

Ngoài những công viên ở phần địa điểm ăn chơi kể trên, bạn có thể đi săn ảnh ở một số địa điểm: 

Trường Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt: Đây là một trường có kiến trúc kiểu Pháp cổ kính với gạch đỏ và mái ngói caoc đẹp mắt. Mặc áo dài mà vào đây chụp ảnh là nhất, và hoàn toàn miễn phí. 
Du Lịch Đà Lạt
Trường Cao đẳng Sư phạm, địa điểm chụp ảnh yêu thích của nhiều người khi đến Đà Lạt. 
Nhà hàng Phù Đổng trên đường Quang Trung: Đây là khu nhà hàng nằm trên một biệt thự cổ bằng đá rất đẹp mắt.
Ga đường sắt Đà Lạt với những toa tàu cổ kính tha hồ tạo dáng. Tất cả đều miễn phí. 

Ở Đà Lạt mà nhiều người còn chưa biết đó là có mây luồng (hay biển mây). Tuy nhiên không phải thời điểm nào trong năm các bạn cũng có thể săn mây được. Địa điểm săn mây: Trại Mát, cách trung tâm TP Đà Lạt 7km. 
Đừng đi theo những lời mời mọc thăm và hái dâu tây tại vườn. Thực chất trò này, người bán mời mình đến và bắt mua đồ mới dẫn đi xem vườn dâu. Sau khi mua xong họ dẫn đi xem thì thấy dâu ở đây toàn là mọc dưới đất và rất nhỏ. Chụp ảnh không đẹp tí nào. Nếu muốn đi các bạn hãy đến vườn dâu tây của một nhà nghiên cứu trên đường đi Thung lũng Vàng. Vườn dâu ở đây được cho lên trên dàn, đẹp mắt hơn và có thể chụp ảnh được.

 

Chia sẻ bài viết ^^
Other post

Tất cả bình luận [ 0 ]


Viết bình luận